วิธีจองเลขทะเบียนรถยนต์ด้วยตัวเอง

ใครที่เพิ่งซื้อรถยนต์ใหม่ อยากได้เลขทะเบียนมงคลที่ช่วยเสริมดวง เดินทางปลอดภัย เงินทองไหลมาเทมา ก็ต้องจองเลขทะเบียนรถยนต์มงคล ซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่หากว่าใครอยากได้เลขทะเบียนสวย เลขคู่ เลขตอง ก็สามารถลงประมูลทะเบียนรถได้ด้วยตัวเองเช่นเดียวกัน

เลือกเลขทะเบียนรถมงคล เลขไหนเสริมดวงอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่ต้องการจองเลขทะเบียนรถยนต์มงคลแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เราสามารถบวกตัวเลขทะเบียนที่เราต้องการจนเหลือ 1 หลัก แล้วนำตัวเลขนั้นไปดูความหมาย อยากให้รถของเราส่งเสริมด้านไหน ก็ให้จองเลขทะเบียนรถยนต์เลขนั้นเลย

ตัวอย่างเช่น ทะเบียน 1กข 5307 ให้นำ 5+3+0+7 = 15 แล้วนำ 1+5 = 6 ได้ผลรวมแล้ว นำไปแปลความหมายกันเลย

  • เลข 1 เป็นตัวเลขของวาสนาและบารมี เหมาะกับคนที่ทำอาชีพข้าราชการ เป็นผู้บริหาร หรือเจ้าของบริษัท จะช่วยให้คนนับหน้าถือตา น่าเชื่อถือ และประสบความสำเร็จในอาชีพได้
  • เลข 2 เป็นเลขที่ช่วยเสริมทางด้านการเงินและความสัมพันธ์อันดี เหมาะกับผู้ที่ทำงานด้านบริการ หรือติดต่อกับลูกค้า ทำให้การติดต่อเจรจาต่าง ๆ ราบรื่นไปด้วยดี ไม่มีติดขัด
  • เลข 3 ส่งเสริมด้านการค้าขาย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า เปิดร้านขายสินค้า หรือขนส่งสินค้า และนักธุรกิจ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมด้านของพลังในการทำงาน ดังนั้น อาชีพทหาร ตำรวจ ก็สามารถใช้เลขนี้ได้เช่นเดียวกัน
  • เลข 4 ส่งเสริมด้านการเจรจาและมีชื่อเสียง เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการสื่อสาร อย่างนักแสดง ดารา นักข่าว Influencer สื่อมวลชนต่าง ๆ
  • เลข 5 เป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับสติปัญญา ความรู้ต่าง ๆ จึงเหมาะกับอาชีพต้องมีพื้นฐานด้านความรอบรู้และปัญญา อย่างครู อาจารย์ นักวิจัย แพทย์ ผู้พิพากษา รวมไปถึงนักศึกษาที่อยู่ในช่วงศึกษาหาความรู้ด้วย
  • เลข 6 ช่วยเสริมดวงอุปถัมภ์ ทำอะไรก็มีคนช่วยเหลือ และแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง เหมาะกับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง หรืองานที่ต้องใช้เส้นสายในการทำงาน
  • เลข 7 ช่วยเสริมเรื่องของความอดทนอดกลั้น และส่งเสริมในเรื่องของการเดินทางได้อย่างราบรื่น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานเรื่องของการขนส่ง หรือต้องเดินทางบ่อยครั้ง
  • เลข 8 เป็นอีกหนึ่งเลขที่ส่งเสริมเรื่องการค้าขายรุ่งเรือง โดยเฉพาะผู้ที่ค้าขายในช่วงเวลากลางคืน
  • เลข 9 ถือว่าเป็นเลขมงคล ที่ช่วยให้แคล้วคลาด เดินทางปลอดภัย เหมาะสำหรับทุกอาชีพ

เมื่อได้ผลรวมเลขที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการจองทะเบียนรถออนไลน์กับกรมการขนส่งทางบกเลย

จองทะเบียนรถออนไลน์กับกรมการขนส่งทางบก

ขั้นตอนจองเลขทะเบียนรถยนต์จากกรมการขนส่งทางบก

เมื่อเราได้ผลเลขรวมที่เราต้องการแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนของการจองเลขทะเบียนรถยนต์ โดยเราสามารถจองทะเบียนรถออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. เจ้าของรถสามารถจองทะเบียนรถออนไลน์กับกรมการขนส่งทางบกได้ที่ https://reserve.dlt.go.th/reserve/v2/ โดยสามารถตรวจสอบเวลาการจองเลขทะเบียนรถยนต์ หมวดอักษร และเลขที่เปิดจองได้เลย และเข้าระบบตามวันและเวลาที่ทางเว็บไซต์แจ้งเอาไว้
  2. เมื่อถึงวันเวลาจองทะเบียนรถออนไลน์ ให้เรากดที่ปุ่ม “จองหมายเลขทะเบียน” เพื่อเข้าสู่หน้ายืนยันตัวตนผ่านการสแกน QR Code ของแอปพลิเคชัน ThaID ซึ่งการจองเลขทะเบียนรถยนต์จะต้องยืนยันตัวบุคคลทุกครั้งที่จอง
  3. จากนั้นกดปุ่ม “ยอมรับหลักเกณฑ์”
  4. เลือกประเภทของรถที่เราต้องการจอง
  5. เลือกประเภทของการจอง เป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล
  6. จากนั้นใส่รายละเอียดผู้จอง หมายเลขตัวถังรถเป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด และระบุเลขที่เราต้องการจอง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
  7. เมื่อได้เลขทะเบียนแล้ว ให้นำเลขที่ได้มาจดทะเบียนภายใน 15 วันทำการ หากเลยกำหนดเลขทะเบียนดังกล่าวจะถูกนำไปให้ผู้อื่นจองต่อไป

นอกจากการจองเลขทะเบียนรถยนต์ผ่านเว็บไซต์แล้ว เรายังสามารถจองเลขทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ThaID ของกรมการปกครองได้อีกด้วย

การประมูลเลขทะเบียนมงคล

การประมูลเลขทะเบียนมงคล จะแตกต่างจากการจองทะเบียนรถออนไลน์ตรงที่จะเป็นการประมูลเลขทะเบียนรถสวย อย่างเช่น เลข 99 เลขตอง ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางรถยนต์

การประมูลจะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่ม Silver เป็นเลขหลักพันอย่าง 1000, 2000 เลขเรียง และเลขคู่ ราคาจะเริ่มต้นที่ 500,000 บาท
  • กลุ่ม Gold เป็นเลขตัวเดียว เลขสองตัว และเลขสามตัวที่เหมือนกัน เลขคู่ ราคาเริ่มต้น 800,000 บาท
  • กลุ่ม Premium เป็นเลขเดียวกัน 4 ตัว ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท
  • กลุ่ม Superpremium ได้แก่ 8888 และ 9999 ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท

ขั้นตอนการประมูลดังต่อไปนี้

  1. ลงชื่อเพื่อร่วมการประมูลเลขทะเบียน https://www.tabienrod.com/
  2. ชำระเงินหลักประกัน ตามกลุ่มเลขทะเบียนที่ต้องการ จากนั้นส่งหลักฐานไปที่กรมการขนส่งทางบก
  3. เข้าร่วมการประมูล แบ่งได้เป็น 3 วิธี คือ
    a. แบบ Real-time เป็นการประมูลรถแบบปกติ เมื่อถึงวันเวลาที่ต้องประมูลรถ ให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ และเสนอราคาทางออนไลน์ได้เลย
    b. แบบ Maximum Bid เป็นการเสนอราคาล่วงหน้า โดยเสนอราคาสูงสุดที่เราสามารถประมูลได้ โดยระบบจะทำให้การเสนอราคาแบบอัตโนมัติ หากไม่มีใครเสนอเกินราคาที่เรากำหนด เราก็จะชนะการประมูลนั้นไป
    c. แบบ Advance Bid เป็นการเสนอราคาสูงสุดเพียงราคาเดียว เมื่อถึงวันประมูลหากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่า เราก็จะเป็นผู้ชนะการประมูล

นอกจากเลขทะเบียนมงคล ที่ช่วยเสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ แล้ว การขับขี่อย่างปลอดภัย และไม่ประมาทก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้เราแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ และเพื่อความไม่ประมาทอย่าลืมทำประกันรถยนต์ออนไลน์กับ SOMPO ตามใจ ราคาสบายกระเป๋า มีให้เลือกทั้งแบบรายเดือนต่อเนื่อง (Subscription) และแบบรายวัน

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ

About The Author

บทความอื่นๆจากซมโปะ