sompo tamjai ดูแลสีรถยนต์ให้เงาฉ่ำ
ในช่วงฤดูฝน สีของรถยนต์อาจจะเกิดความเสียหายได้เพราะในช่วงที่ฝนตก อาจเกิดริ้วรอยบนสีของรถยนต์ได้ เนื้องจากตอนฝนตกอาจจะมีเศษ ฝุ่นเศษดิน เกาะติดสีรถยนต์พร้อมกับน้ำที่อยู่บนพื้นถนน และหลังจากที่หมดฤดูฝนไปแล้ว การดูแลสีของรถยนต์ให้สะอาด เงา ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะสีของรถยนต์ที่ดูใหม่และเงาก็จะทำให้รถยนต์ของเพื่อนๆ ดูน่ามองมากขึ้น และยิ่งกว่านั้น หากเพื่อนๆอยากจะขายรถยนต์ ก็ทำให้รถของเรามีมูลค่าสูงขึ้นได้ด้วย ดังนั้น ซมโปะจะมาบอกวิธีการดูแลสีของรถยนต์ให้ดูใหม่ ฉ่ำวาวหลังฤดูฝนกัน

ล้างรถอย่างถูกวิธี

การล้างรถยนต์เป็นขั้นตอนแรกที่เพื่อนๆจะนึกถึงในการดูแลสีของรถยนต์ คุณควรทำการล้างรถอย่างถูกวิธี
โดยข้อควรระวัง ในการล้างรถที่มีเศษฝุ่นเกาะเยอะ
1.ฉีดน้ำไล่คราบสกปรก เศษดิน และ ฝุ่น เป็นอันดับแรก
2.เริ่มถูฟองน้ำล้างรถ จากข้างบน ลงมาข้างล่าง (ไม่ควรใช้ฟองน้ำเดียวกันล้างล้อรถยนต์)
3.ให้ล้างฟองน้ำล้างรถ ด้วยน้ำเปล่าเป็นระยะ
4.ฉีดน้ำให้คราบฟองออกจนหมดจด
5. เช็ดรถยนต์ให้แห้งด้วยผ้าที่นุ่ม
วิธีข้างบนนี้ เป็นวิธีล้างที่ถูกต้องเพื่อป้องกันคราบสกปรกที่มีเศษดิน ไปขุดบนสีรถ จนทำให้เกิดรอยขนแมว และเพื่อนๆสามารถใช้น้ำยาล้างรถที่มีส่วนผสมของเคลือบสี เพื่อช่วยเคลือบให้สีรถให้ดูเงาและฉ่ำขึ้นมาได้

sompo tamjai ขัดเคลือบสี

การเคลือบสี

การเคลือบสีนั้นมีไว้เพื่อปกป้องสีของรถยนต์ ปัจจุบันการเคลือบสีมีอยู่หลายแบบ เช่น การเคลืบสีด้วย Wax ,การเคลือบแก้ว ,การเคลือบเซรามิค การเคลือบสี นอกจากจะช่วยปกป้องสีของรถยนต์ให้มีความหนาขึ้น และยากต่อการขีดข่วน และยังช่วยให้สีของรถยนต์ดูใหม่ ฉ่ำวาว และป้องกันการเกิดคราบน้ำบนตัวรถยนต์ด้วย

sompo tamjai แรพสีรถ

แรพสีรถ

การแรพรถยนต์ มีวิธีโดยการใช้แผ่นฟิล์ม PVC มาหุ้มแทนสีเดิมของรถยนต์ การแรพสีนั้นมีทั้งการติด ฟิล์มใส ที่คงสีเดิมของตัวรถ หรือ แรพด้วยสีแฟชั่น หรือสีอื่นๆ ตามที่ต้องการได้ แต่การแรพสีของรถยนต์ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง แต่จะปกป้องสีเดิมของรถยนต์ได้เยอะที่สุด และทำรถสวยสวยเหมือนตอนออกรถใหม่ๆได้เลย

ประกันรถยนต์

การทำประกันรถยนต์ไม่ได้เป็นการดูแลสีรถยนต์โดยตรง แต่เป็นการดูแลรถยนต์ทั้งคันของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นการชนหรือความเสียหายจากภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจทำให้สีของรถยนต์เสียหายได้ เพื่อนๆก็สามารถเคลมประกันรถยนต์ และทำสีของรถให้เหมือนใหม่ได้เช่นกัน

คำถามที่พบบ่อย

1. ควรทำการล้างรถยนต์บ่อยแค่ไหน? – เพื่อนๆควรล้างรถยนต์อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อชำระสิ่งสกปรกและฝุ่นที่ติดอยู่บนพื้นผิวของรถยนต์ออกไป
2. สามารถเคลือบสีรถยนต์ด้วยตัวเองได้หรือไม่? – การเคลือบสีของรถยนต์บางชนิดต้องใช้ความชำนาญ จากช่าง ดังนั้น ควรให้ช่างมืออาชีพทำการเคลือบสีให้ เพื่อให้สีรถเงาและฉ่ำที่สุด และป้องกันความเสียหายของสี

การดูแลสีรถยนต์ไม่ยากเลยใช่ไหม เพื่อนๆสามารถเริ่มได้ด้วยตัวเองจากการล้างรถให้ถูกต้อง ก็สามารถทำให้รถยนต์ของเพื่อนๆ สวยงาม ดูเงาวับขึ้นมาได้ทันที และ การมีประกันรถยนต์ช่วยดูแลรถยนต์ทั้งคัน ให้เราอุ่นใจเมื่อเจอเหตุไม่คาดคิดได้หากเพื่อนๆสนใจประกันรถยนต์ที่ ปรับความคุ้มครอง ได้ตามที่ต้องการ เลือกจ่ายเบี้ยแบบรายเดือนได้ และไม่มีดอกเบี้ย เราขอแนะนำประกันรถยนต์ ซมโปะตามใจ สนใจเช็คเบี้ยประกันได้เลยเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ

บทความอื่นๆจากซมโปะ