sompo-tamjai- How to ซื้อประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ ง่ายๆ 4 ขั้นตอน

หลายคนมักจะบอกว่าซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เป็นเรื่องยาก มีหลายขั้นตอน และใช้เวลานาน แต่วันนี้ซมโปะ ประกันภัย อยากมาแชร์เพื่อนๆ ที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์ให้ทราบถึงวิธีการซื้อประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถรับความคุ้มครองพร้อมกรมธรรม์ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

เพื่อนๆ ที่ศึกษาจุดเด่นของประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ มาแล้ว ก่อนเริ่มซื้อประกันอย่าลืมเตรียมข้อมูลเบื้องต้นก่อนการซื้อประกันรถยนต์ตามใจ ดังนี้

  • ข้อมูลเจ้าของรถยนต์ (เตรียมบัตรประชาชน)
  • เลขตัวถังรถยนต์ (สามารถหาได้จากหนังสือจดทะเบียนรถยนต์)

sompo-tamjai- ระบุข้อมูลรถยนต์เบื้องต้น

1. ระบุข้อมูลเบื้องต้น

ขั้นแรกของการซื้อประกันรถยนต์ คือ ระบุข้อมูลปีรถยนต์ของเพื่อนๆ ตามด้วยยี่ห้อรถยนต์ และ รุ่นของรถยนต์ ตามลำดับ หลังจากนั้นก็สามารถเลือกประเภทประกันได้ตามไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ ได้เลย เช่น ประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจแบบ Subscription และประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจแบบรายวัน

เลือกความคุ้มครองได้ตามการใช้ชีวิตของคุณ

2. เลือกปรับแต่งแผนประกันรถยนต์ตามใจ ได้ตามความต้องการ

เมื่อเพื่อนๆทำการเลือกประเภทประกันที่ต้องการแล้ว หลังจากนั้นจะเป็นการเลือกปรับแผนความคุ้มครองประกันรถยนต์ได้ตามใจเรา เช่น การเลือกความคุ้มครองรถยนต์ การเลือกความคุ้มครองคู่กรณี และการเลือกความคุ้มครองเสริม โดยทั้งหมดนี้สามารถปรับวงเงินความคุ้มครองได้เองเลย

sompo tamjai เลือกปรับแต่งแผนประกันรถยนต์ตามใจ

3. ระบุข้อมูลผู้เอาประกัน

หลังจากเลือกปรับความคุ้มครองได้ตรงตามความต้องการแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการระบุข้อมูลเจ้าของกรมธรรม์ได้แก่

  • ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อและนามสกุล
  • ข้อมูลที่อยู่
  • อีเมล (ใช้ในการรับกรมธรรม์ออนไลน์)
  • เบอร์โทรศัพท์ (ใช้ในการยันยันตัวตน)

sompo tamjai กรอกข้อมูลผู้เอาประกัน

หลังจากที่ดำเนินการกรอกข้อมูลส่วนบุคคลและยืนยันรหัสผ่านแบบครั้งเดียว หรือ One time password (OTP) เรียบร้อยแล้ว หากเพื่อนๆ เลือกซื้อ “ประกันรถยนต์ชั้น 1”  แบบรับความคุ้มครองทันที หรือระบุวันที่ต้องการให้กรมธรรม์มีผลคุ้มครองน้อยกว่า 7 วันนับจากวันที่ปัจจุบัน ระบบจะให้เพื่อนๆ บันทึกภาพถ่ายรถยนต์ได้เลยทันที โดยไม่ต้องนัดหมายเจ้าหน้าที่เข้าไปถ่ายภาพรถยนต์ในภายหลังให้เสียเวลา

sompo-tamjai-ถ่ายภาพรถยนต์ – ระบุข้อมูลรถคันที่เอาประกัน

4. ขั้นตอนการชำระเงิน

ขั้นตอนสุดท้าย คือ ขั้นตอนการชำระเงิน เว็บไซต์จะแสดงเบี้ยประกันภัยที่เพื่อนๆ ต้องชำระ โดยเราสามารถตรวจสอบข้อมูลสรุปความคุ้มครองต่างๆ ที่ได้เลือกมาอีกครั้งก่อนทำการชำระเงิน โดยการชำระเงินสามารถเลือกชำระเงินโดยใช้บัตรเครดิต หรือเดบิตก็ได้  และถ้าหากเพื่อนๆ เลือกซื้อประกันรถยนต์แบบ Subscription เราจะดำเนินการเก็บเงินจากลูกค้าเป็นแบบรายเดือน ต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง ดังนั้น จึงไม่มีการคิดค่าดอกเบี้ยจากการชำระค่าเบี้ยประกันภัยเหมือนกับการผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต

sompo-tamjai-ชำระเงินประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ

หลังจากที่เพื่อนๆ ดำเนินการชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว เว็บไซต์จะแจ้งยืนยันการออกกรมธรรม์ประกันรถยนต์ไปทาง SMS และจะส่งหน้าตารางกรมธรรม์ให้เพื่อนๆ ทางอีเมลที่ได้ให้ข้อมูลไว้ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการรับประกันรถยนต์ของเพื่อนๆ

sompo-tamjai-ซื้อประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจสำเร็จ

เห็นแล้วใช่ไหมครับว่าการซื้อประกันรถยนต์จะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไป เมื่อการซื้อประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ สามารถซื้อได้ง่ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนผ่านโทรศัพท์เครื่องเดียว ง่ายขนาดนี้ แถมยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมาย ทั้งส่วนลด 10% เมื่อ Subscription ต่อเนื่อง และแถมฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน อย่ามัวรอช้า ไปเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ กันได้เลย

About The Author

บทความอื่นๆจากซมโปะ