แชร์ทริค ปรับความคุ้มครองประกันรถยนต์ sompo ตามใจ ให้คุ้มเหมือนจ่ายค่า video streaming

ปัจจุบันหลายคนคงจะรู้จักกับการให้บริการแบบ Subscribe กันแล้ว เพราะหลายบริการในสมัยนี้ได้หันมาให้บริการแบบ Subscribe กันแล้ว เช่น Netflix ,Youtube , Spotify  ซึ่งข้อดีขอ Subscribe นั้น ทำให้ลูกค้าของบริการนั้นๆ สามารถเลือกแผนบริการให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองโดยสามารถตัดบริการที่ไม่จำเป็นออกไปได้ ซึ่งจะทำให้เราประหยัดเงินในส่วนที่ ไม่จำเป็นต้องจ่ายไปได้เยอะ ประกันรถยนต์ก็เหมือนกัน หลายคนคงรู้จักกับประกันแบบรายปีกันดีอยู่แล้ว ซึ่งส่วนมากประกันรถยนต์แบบรายปี จะถูกกำหนดแผนความคุ้มครองมาให้แล้วจากบริษัทประกัน เราจะไม่สามารถปรับเพิ่มหรือลดความคุ้มครองในแผนประกันได้เลย แต่จะดีแค่ไหนถ้ามีประกันรถยนต์ ที่สามารถปรับความคุ้มครองได้เอง

 

เราขอแนะนำ ประกันรถยนต์ Sompo ตามใจ ประกันรถยนต์รูปแบบใหม่ที่ให้คุณเลือกได้มากกว่า เพราะสามารถเลือกปรับได้ทั้งความคุ้มครองหลัก เช่น วงเงินความคุ้มครองรถยนต์ หรือค่ารักษาพยาบาล ทั้งยังสามารถปรับความคุ้มครองเสริมได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาสอนทริค การปรับแผนประกันรถยนต์ตามใจให้คุ้มค่าเหมือนจ่ายค่า Netflix โดยรุ่นรถที่เราจะนำมาปรับให้เพื่อนๆ ดูวันนี้ คือ Toyota Cross ปี2020  ประกันชั้น 1 แบบ Subscribe 1 เดือน มาเริ่มลองปรับกันเลย

 

ซ่อมห้าง ซ่อมอู่ในเครือ ลดเบี้ยประกันได้หลักร้อย

หลังจากเพื่อนๆ กดเลือกรุ่นรถมาแล้ว จะเห็นเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ทางบริษัทแนะนำให้ ในหน้านี้เราสามารถเลือกปรับได้เลย โดยเริ่มจากเลือกปรับ ประเภทการซ่อม ซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง หารถของเพื่อนๆ มีอายุมากแล้ว ก็สามารถเลือกเป็นซ่อมอู่ได้เพื่อลดค่าเบี้ยลง

Sompo ตามใจ ปรับความคุ้มครอง ซ่อมอู่ vs ซ่อมห้าง

 

ปรับวงเงินความคุ้มครองรถ หากขับเซียนแล้วลองเพิ่มค่าเสียหายส่วนแรก
หลังจากเลือกอู่ซ่อมเรียบร้อยแล้ว สามารถปรับความคุ้มครองตัวรถต่อได้เลย โดยเพื่อนๆ สามารถปรับทุนประกัน รวมถึงค่าเสียหายส่วนแรกได้หากเพื่อนๆ ลองปรับดูจะเห็นว่า ถ้าเลือกทุนประกันรถยนต์น้อยค่าเบี้ยก็จะถูกลง หรือว่าถ้าเพื่อนๆ ขับรถมาหลายปีแล้ว ถือว่าเซียนละ ไม่มีชนแน่นอน เพื่อนๆ สามารถเลือกเพิ่มค่าเสียหายส่วนแรกได้ เพื่อให้ค่าเบี้ยประกันลดลง หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนสงสัยว่าค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร ลองไปทำความเข้าใจบทความ Deductible กับ Excess ก่อน แล้วลองมาปรับเบี้ยอีกทีก็ได้นะ

Sompo ตามใจ ปรับเพิ่ม-ลดค่าเสียหายส่วนแรก

 

ปรับความคุ้มครองคู่กรณี ทุนมากไปสามารถปรับลดได้
เพื่อนๆ สามารถปรับเพิ่ม-ลด ความคุ้มของคู่กรณีของเรา ทั้งในส่วนของความเสียหายต่อทรัพย์สิน และ ความเสียหาย ต่อร่างกายของคู่กรณีได้ หากเพื่อนๆ เห็นว่าวงเงินความคุ้มครองต่อทรัพย์สินมากเกินไป ก็สามารถปรับลดเพื่อให้เบี้ยประกันลดลงได้ แต่ทางเราแนะนำว่ามีทุนประกันไว้แบบพอดีจะดีกว่า เพราะก็ไม่รู้ว่าตอนเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด ทรัพย์สินคู่กรณีของเราจะมีมูลค่าสูงก็จะสบายใจได้

Sompo ตามใจ ปรับเพิ่ม ลดความคุ้มครองคู่กรณี

 

ความคุ้มครองคนขับและผู้โดยสาร
ความคุ้มครองคนขับและผู้โดยสาร จะคุ้มครองการบาดเจ็บของตัวคนขับ รวมถึงตัวผู้โดยสารด้วยซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกความคุ้มครองทั้งการประกันอุบัติเหตุ และค่ารักษาพยาบาลได้ นอกจากนี้ สำหรับตัวคนขับเอง ยังได้รับความคุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่ด้วยหากเพื่อนๆ กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลตอนเกิดอุบัติเหตุ เพื่อน ๆสามารถเพิ่มทุนค่ารักษาพยาบาลได้ หรือใครที่อยากประหยัด ก็สามารถเลือกไม่รับความคุ้มครอง ตามใจได้เลย แต่เลือกไว้จะดีกว่าเพราะถ้าเกิดเหตุมาทีจะได้ไม่ต้องกังวล

Sompo ตามใจ ปรับเพิ่ม-ลด ความคุ้มครองตัวเรา

 

จากที่ทีมงานซมโปะลองปรับดูแล้วจะได้เบี้ยประกันที่ถูกใจตามนี้ เพื่อนๆ สามารถปรับความคุ้มครองได้ตามใจให้เข้ากับงบประมาณเพื่อนๆ ดูได้เลยอย่างไรก็ตาม การปรับความคุ้มครองนั้น ควรปรับให้ เหมาะสมกับความเช่น หากเพื่อนๆ ปรับค่าเสียหายส่วนแรกไว้สูงมาก เพื่อให้ได้เบี้ยประกันที่ถูก แล้วทีนี้หากเผลอขับรถชนครั้งนึง เพื่อนๆ ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแพง ก็ดูไม่คุ้มเอาเสียเลย ให้ปรับแบบพอดี จะดีกว่า เพราะยังไงก็ตาม ประกันรถยนต์ ส่วนลดค่าเบี้ย 10% สำหรับการ Subscribe ต่อเนื่องทุก 6 เดือนและการมีประกันรถยนต์ดีๆ จะช่วยให้เพื่อนๆ ขับขี่ได้อย่างสบายใจ และสามารถอุ่นใจได้หากมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น เพราะมีประกันรถยนต์ที่พร้อมดูแลเพื่อนๆ ในทุกเส้นทางอย่างกับประกันรถยนต์ Sompo ตามใจ

 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ SOMPO ตามใจ

About The Author

บทความอื่นๆจากซมโปะ